Thời gian
Chuyên Mục
13 kết quả phù hợp với "điểm đỗ xe"
Giải bài toán điểm đỗ xe trên địa bàn quận Hoàng Mai
Việc thiếu điểm trông giữ xe ô-tô trên địa bàn quận Hoàng Mai không phải là câu chuyện mới, nhiều giải pháp đã được thực hiện, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khi lượng phương tiện gia tăng nhanh chóng. Để các dự án bãi đỗ xe đang trong cảnh "đắp chiếu" sớm đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu gửi xe đang rất bức thiết, quận cần có ngay giải pháp quyết liệt hơn gỡ vướng trong việc thực hiện quy hoạch, kêu gọi đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có chức năng khai thác điểm đỗ, trông giữ phương tiện.
Điểm đỗ xe tự phát gây cản trở giao thông
Dưới chân tòa nhà CT3, CT4 Khu đô thị Xa La (quận Hà Đông), hiện tồn tại tình trạng nhiều ô tô đỗ chiếm lòng đường và sân sinh hoạt chung của tòa nhà, gây cản trở giao thông và khiến người dân ở đây không còn không gian để vui chơi.
Hà Nội 'khát' điểm đỗ xe
Hà Nội đang tích cực triển khai chiến dịch lập lại trật tự đô thị để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhưng trên thực tế, nhiều nơi lại sử dụng vỉa hè làm nơi trông, giữ xe trái phép bởi nhu cầu của người dân hiện đang vượt quá công suất của những điểm đỗ xe theo quy định.
Thiếu điểm đỗ xe, vi phạm giao thông gia tăng
Lượng phương tiện đăng ký mới, nhất là ô-tô con tiếp tục gia tăng trong khi thành phố thiếu trầm trọng bãi đỗ xe, cộng thêm sự thiếu ý thức chấp hành quy định của nhiều chủ phương tiện khiến vi phạm giao thông diễn ra rất phổ biến, cần những giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT.
Thiếu điểm đỗ xe, vi phạm giao thông gia tăng
Lượng phương tiện đăng ký mới, nhất là ô-tô con tiếp tục gia tăng trong khi thành phố thiếu trầm trọng bãi đỗ xe, cộng thêm sự thiếu ý thức chấp hành quy định của nhiều chủ phương tiện khiến vi phạm giao thông diễn ra rất phổ biến, cần những giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT.
Hà Nội thiếu điểm đỗ xe trầm trọng
(HanoiTV) - Thiếu chỗ đỗ cả xe máy và ô tô đã trở thành chuyện thường ngày ở Hà Nội trong suốt thời gian dài. Không chỉ ở nội đô mà tại nhiều dự án đô thị mới được xây dựng theo quy hoạch cũng chung cảnh ngộ.
Hà Nội thiếu điểm đỗ xe trầm trọng
Thiếu chỗ đỗ xe, cả xe máy và ô tô, đã trở thành "chuyện thường ngày ở huyện" của Hà Nội trong suốt thời gian dài. Không chỉ ở khu vực nội đô, mà tại nhiều dự án đô thị mới được xây dựng theo quy hoạch cũng chung cảnh ngộ. Thế mới có chuyện dù lực lượng chức năng liên tục ra quân xử phạt, nhưng vi phạm dừng đỗ ô tô vẫn ngày càng gia tăng.
Hà Nội thiếu điểm đỗ xe trầm trọng
(HanoiTV) - Thiếu chỗ đỗ xe, cả xe máy và ô tô, đã trở thành "chuyện thường ngày ở huyện" của Hà Nội trong suốt thời gian dài. Không chỉ ở khu vực nội đô, mà tại nhiều dự án đô thị mới được xây dựng theo quy hoạch cũng chung cảnh ngộ. Thế mới có chuyện dù lực lượng chức năng liên tục ra quân xử phạt, nhưng vi phạm dừng đỗ ô tô vẫn ngày càng gia tăng.
Thừa dự án - thiếu điểm đỗ xe
Hà Nội có 7,5 triệu phương tiện, chưa kể 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh ra vào hàng ngày. Mặc dù tốc độ phát triển của các phương tiện cá nhân tăng rất nhanh nhưng Hà Nội mới chỉ bố trí được 0,12% diện tích đất đô thị dành cho giao thông tỉnh, đáp ứng được 10% nhu cầu đỗ xe tại chỗ, tức là chỉ có 590 điểm đỗ xe được cấp phép chủ yếu là được khai thác ở lòng đường, vỉa hè. Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 sẽ xây dựng 204 bãi đỗ xe công cộng tập trung tại khu vực nội đô với tổng kinh phí xã hội hóa gần 30 nghìn tỷ đồng. Dù các dự án này đủ để số lượng xe lớn nhưng các doanh nghiệp lại không mặn mà đầu tư.
Giải pháp nào để quy hoạch điểm đỗ xe có tính khả thi?
(HanoiTV) – Cơ chế chưa thoả đáng, đối thủ cạnh tranh thiếu lành mạnh là một trong những nguyên nhân khiến các nhà đầu tư dự án bãi đỗ xe hợp pháp gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, liệu chính quyền địa phương có kiểm tra, xử lý nghiêm các bãi giữ xe lậu, trái phép để tạo môi trường cạnh tranh công bằng, thiết lập lại trật tự, văn minh đô thị, trả lại lòng đường vỉa hè về đúng chức năng giao thông?
Quy hoạch điểm đỗ xe và những vướng mắc
(HanoiTV) - Hiện toàn thành phố có 7,5 triệu phương tiện, trong đó ô tô các loại theo đăng ký là 900 nghìn chiếc, chưa kể lượng lớn xe vãng lai ra vào thành phố. Hà Nội mỗi năm tăng thêm trung bình khoảng 70 nghìn xe ô tô và 200 nghìn xe mô tô. Trong khi quỹ đất đô thị không tăng, diện tích điểm đỗ xe công cộng và tập trung lại bị thu hẹp, nên việc tham gia giao thông ngày càng trở nên ngột ngạt, khó chịu.
Cơn khát “Điểm đỗ xe”
(HanoiTV) - Sự hình thành các khu chung cư cao tầng, khu đô thị mới hiện đại đã góp phần tạo diện mạo đô thị khang trang cho Thủ đô. Tuy nhiên nhiều tòa nhà không có tầng hầm hay diện tích hầm hạn chế chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu về điểm đỗ xe. Người dân không khỏi bức xúc trước tình trạng xe ô tô dừng dỗ tràn lan dưới lòng đường, trên vỉa hè gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.